Nên chọn trang sức cao cấp hay trang sức thời trang?

Trang sức là những thứ đồ được dùng để trang trí cơ thể. Từ rất lâu trước đây con người đã biết dùng những phụ kiện để tạo điểm nhấn cho riêng mình. Ngày nay trang sức không chỉ để làm đẹp mà còn được dùng để thể hiện đẳng cấp cá nhân. Chính vì vậy, định nghĩa "trang sức thời trang" và "trang sức cao cấp" ra đời. Vậy chúng có nghĩa là gì và nên chọn loại nào? Bạn hãy đọc tiếp bài viết để có câu trả lời nhé.

Trang sức thời trang là gì?

Hiểu đơn giản thì trang sức thời trang là những món đồ phụ kiện được tạo ra và sử dụng với mục đích làm đẹp. Chúng có thể có giá rất cao hoặc cũng có thể mua được với giá rất thấp, nhưng chắc chắn chúng đều rất có tính thời trang.

Trang sức thời trang là những món đồ phụ kiện được tạo ra và sử dụng với mục đích làm đẹp
Trang sức thời trang là những món đồ phụ kiện được tạo ra và sử dụng với mục đích làm đẹp

Trang sức cao cấp là gì?

Trang sức cao cấp là những đồ trang sức có giá trị cao, có thể dùng để cất trữ và đôi khi chúng không có "tính thời trang" nhiều lắm. "Giá trị" ở đây không chỉ là giá tiền mà còn là về độ độc đáo, tính duy nhất hay ý nghĩa của món phụ kiện đó.

Trang sức cao cấp là những đồ trang sức có giá trị cao
Trang sức cao cấp là những đồ trang sức có giá trị cao


Phân biệt trang sức thời trang và trang sức cao cấp

Mặc dù có nhiều sự khác biệt về giá thành nhưng đây không phải là yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa hai loại trang sức này.

Trang sức cao cấp có thể được coi là một món đầu tư, nó không đơn thuần chỉ là phụ kiện mà còn mang tính nghệ thuật, thể hiện sự xa xỉ và quý giá. Những món đồ trang sức cao cấp được chế tác hoàn toàn bằng các nguyên liệu quý như vàng, bạc, bạch kim,... Những loại đá quý như ruby, kim cương, ngọc trai,... cũng được sử dụng phổ biến trong việc chế tác trang sức cao cấp. Những nguyên liệu này phải trải qua quá trình thẩm định chặt chẽ về chất lượng, độ tinh khiết trước khi được dùng làm trang sức.

Trang sức cao cấp mang vẻ đẹp sang trọng được chế tác từ vàng, bạc, đá quý
Trang sức cao cấp mang vẻ đẹp sang trọng được chế tác từ vàng, bạc, đá quý 

Trang sức thời trang được "cập nhật" liên tục theo xu hướng, chúng có thể được tạo thành từ các loại nguyên liệu quý như trên nhưng cũng có thể được tạo ra bằng các nguyên liệu rẻ tiền hơn như: nhôm, đồng, nhựa,... Điều quan trọng là chúng đa dạng về mẫu mã, có thể cập nhật và thay đổi liên tục. Đây chính là ưu thế khiến trang sức thời trang ngày càng được ưa thích.

Trang sức thời trang được "cập nhật" liên tục theo xu hướng
Trang sức thời trang được "cập nhật" liên tục theo xu hướng


Trang sức thời trang và trang sức cao cấp không hoàn toàn tách biệt nhau, vì có những món trang sức cao cấp rất có tính thời trang và những món trang sức thời trang có giá thành cao, tính nghệ thật cao và tính cất trữ cao (được làm bằng các chất liệu quý không bị mất giá).

Chọn giá tiền hay tính thời trang?

Khi chọn mua trang sức, chúng ta thường quan niệm trang sức cao cấp là phải đắt tiền. Nhưng như phân tích ở trên, giá cả không phải yếu tố phân loại trang sức. Bạn hãy chọn mua trang sức theo nhu cầu và mục đích sử dụng của bản thân.

Trang sức thời trang thường dễ mua và cập nhật xu hướng tốt hơn so với trang sức cao cấp. Ngay từ cái tên đã giúp chúng ta biết được tính "mốt" của nó rồi. Bạn có thể thay đổi liên tục trong khoảng thời gian ngắn mà không sợ tốn kém. Bạn có thể sử dụng nhiều món trang sức thời trang kết hợp trang phục, hoàn cảnh khác nhau mà không lo nhàm chán.

Khác với trang sức thời trang, trang sức cao cấp là một món đồ xa xỉ nên khó có thể thay đổi liên tục theo xu hướng. Nhưng chất liệu của trang sức cao cấp đắt đỏ và hoàn toàn tự nhiên với thiết kế hoàn thiện đến từng chi tiết thì bạn không cần phải lo chúng bị lỗi mốt. Bạn có thể phối hợp chúng với nhiều phong cách trang phục trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Càng qua thời gian thì những món đồ trang sức cao cấp càng có giá trị cao.

Chính vì vậy, tùy mục đích sử dụng và khả năng tài chính mà bạn hãy lựa chọn cho mình loại trang sức phù hợp. Hãy vận dụng gu thời trang của mình để kết hợp trang sức với trang phục làm nổi bật vẻ đẹp và gu thẩm mỹ của mình bạn nhé.






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhẫn cưới có thật sự giá trị như chúng ta vẫn tưởng? tháng 12 31, 2020

Sự thật về tạp chất trong trang sức ngọc lục bảo

Đeo lắc chân bạc cho bé có tốt không? Có nên đeo không?