Những loại trang sức cổ trang trong phim cổ trang Trung Quốc

Trang sức cổ trang đang nổi lên như một xu thế trong thời gian gần đây. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã thấy chúng trong các bộ phim Trung Quốc. Vậy trang sức cổ trang là gì và gồm những gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Trang sức cổ trang là gì

Trang sức cổ trang là những loại trang sức được sử dụng thời xưa, bất cứ đất nước nào cũng có trang sức cổ trang. Loại được biết nhiều nhất hiện nay là trang sức cổ trang Trung Quốc. Chúng được biết đến rộng rãi vì không ngừng được quảng bá trong các phim cổ trang, kiếm hiệp, tiên hiệp,... của đất nước này.
Hiện nay, loại trang sức này cũng rất được yêu thích vì vẻ đẹp và độ tinh xảo của nó. Mặc dù không được dùng trong đời sống, nhưng giới trẻ thường xuyên dùng loại trang sức này để chụp ảnh.

Những loại trang sức cổ trang trong phim

Trang sức được sử dụng trong phim cổ trang Trung Quốc không những tôn lên vẻ đẹp của các nhân vật trong phim mà còn có ý nghĩa tượng trưng cho địa vị của nhân vật. Có những loại trang sức cổ trang được dùng phổ biến như sau:

Trâm cài tóc

Trâm cài tóc là loại trang sức phổ biến nhất, đa dạng nhất và được yêu thích nhất. Loại trang sức tóc này sẽ được kết hợp với những loại trang phục phù hợp, lựa chọn theo chức vụ của nhân vật trong phim. Những nhân vật có thân phận cao quý sẽ cài trâm với chất liệu quý và chế tác tinh xảo.

Địch Lệ Nhiệt Ba với trang sức trâm cài tóc cổ trang
Địch Lệ Nhiệt Ba với trang sức trâm cài tóc cổ trang

Bông tai

Bông tai cũng là một loại trang sức được không thể thiếu trong các phim cổ trang. Các nhân vật trong phim có thể đeo một hoặc nhiều khuyên tai cùng lúc. Những chất liệu làm ra loại trang sức này cũng rất đa dạng.
Tạo hình với khuyên tai trong phim cổ trang của Dương Mịch
Tạo hình với khuyên tai trong phim cổ trang của Dương Mịch

Các loại vòng tay, vòng cổ

Vòng tay phổ biến nhất trong các bộ phim này là vòng ngọc, vòng vàng, vòng bạc. Những chiếc vòng tay liền nhẫn cũng thường xuyên xuất hiện.
Vòng tay bằng ngọc là trang sức hay được dùng trong các phim cổ trang
Vòng tay bằng ngọc là trang sức hay được dùng trong các phim cổ trang

Vòng cổ loại phổ biến nhất là vòng ngọc trai, vòng vàng. Chúng thường có dáng kiềng và được trang trí thêm các chi tiết nhỏ khác.
Châu Tấn và vòng đeo cổ trong phim Như Ý truyện
Châu Tấn và vòng đeo cổ trong phim Như Ý truyện

Các loại nhẫn

Loại nhẫn thông dụng nhất trong phim cổ trang là nhẫn ngọc. Ngoài ra còn có các loại nhẫn kim loại, nhẫn gắn liền vòng tay. Chúng không thường xuất hiện trong phim cổ trang như các loại trang sức khác.
Nhẫn liền vòng tay trong phim của Triệu Lệ Dĩnh
Nhẫn liền vòng tay trong phim của Triệu Lệ Dĩnh

Các loại ngọc bội đeo trên người

Đây là loại trang sức dành riêng cho các nhân vật nam, chúng thường làm bằng đá hoặc ngọc và có ý nghĩa tượng trưng cho thân phận.
Dây đeo ngọc bội trong tạo hình cổ trang của Hồ Nhất Thiên
Dây đeo ngọc bội trong tạo hình cổ trang của Hồ Nhất Thiên 

Thông thường, những đồ trang sức trên phim đều là những đạo cụ có chất liệu bình thường nhưng qua bàn tay chế tác khéo léo cũng như cách kết hợp trang phục phù hợp mà chúng cho người xem cảm giác sang trọng độc đáo, tôn lên sự quyền quý và cốt cách cho các mỹ nam mỹ nữ trong phim.

Hiện nay, trang sức cổ trang cũng xuất hiện nhiều trong đời sống hiện đại như trong các lễ hội hay trong những bộ ảnh cưới lấy ý tưởng từ các bộ phim Trung Hoa. Trang sức cổ trang có sức cuốn hút mạnh mẽ với giới trẻ, vì vậy mà chúng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhẫn cưới có thật sự giá trị như chúng ta vẫn tưởng? tháng 12 31, 2020

Sự thật về tạp chất trong trang sức ngọc lục bảo

Đeo lắc chân bạc cho bé có tốt không? Có nên đeo không?